6 sai lầm mà nhân viên cấp dưới Giao hàng quán cà phê chưa được phép mắc phải

theo số liệu được thống kê từ điều tra khảo sát hơn 2000 người tiêu dùng của fjob.vn, điều tạo nên một quán cà phê được nhiều bạn thích thú thì ngoài đồ uống ngon lành, khoảng không khác biệt ấn tượng thì sự chuyên nghiệp, thân thương của Đội Ngũ Nhân Viên giao hàng quán coffe chính là Những điều cơ bản để giữ chân người tiêu dùng. Chưa hẳn chủ buôn bán, chính những người ship hàng mới chính là Hình ảnh đại diện, truyền tải giá trị vì họ là những người trực tiếp chăm sóc người mua. Để gửi đi Hình ảnh đẹp nhà điều hành và quản lý cần chăm chú tránh để nhân viên phạm phải 6 sai lầm không mong muốn sau.

1. vẻ ngoài thiếu chuyên nghiệp

Hình thức phía bên ngoài như âu phục, tóc tai, phụ kiện được xem là thứ tiên phong để lại ấn tượng trong đầu khách hàng. Đối với những người trẻ tuổi thì sẽ không thật chú ý Những việc này, tuy vậy với Những người mua trung tuổi, họ đòi hỏi một Bức Ảnh lịch thiệp, tươm tất hơn. Những nhà quản lý nên đề ra một nguyên lý để nhân viên cấp dưới tuân theo như: luôn mặc đồng phục, đầu tóc ngăn nắp, nên đi giày và không được đi dép lê, móng tay không sơn màu & cắt ngắn. riêng với nữ thì rất có khả năng trang điểm nhẹ dịu nhưng chưa được quá lòe loẹt.

Xem thêm tuyển nhân viên phục vụ cafe

phục vụ quán coffe

2. nhân viên cấp dưới giao hàng quán cà phê không triệu tập trong giờ làm

Có hai điều “tối kị” mà Các nhân viên thường xuyên phạm phải là trò chuyện trong giờ & sử dụng Smartphone di động. Khi nhân viên cấp dưới không triệu tập Ship hàng mà truyện trò, cười đùa quá to có thể gây cảm xúc không dễ chịu cho người xung quanh, làm xao lãng sự tập trung của mình. khách hàng sẽ thẩm định nhân viên ở đây thiếu chuyên nghiệp và không tinh xảo. bên cạnh đó, nếu nhân viên cấp dưới phục vụ quán cà phê sử dụng điện thoại thông minh di động quá nhiều trong giờ làm việc sẽ không có khả năng chuyên tâm vào chăm lo khách, dẫn đến chậm trễ hoặc không phát hiện được các thị hiếu phát sinh như cần thêm nước hoặc giấy ăn. vấn đề này không những ảnh hưởng đến việc làm mà còn bộc lộ sự thiếu tôn trọng riêng với khách hàng.

3. ngôn từ thiếu lịch sự

ngoài các hành động, cử chỉ phía bên ngoài thì ngôn ngữ cũng là một điều khách hàng chăm chú đến. tương đối nhiều Những nhân viên trẻ tuổi, thiếu tay nghề trong giao tiếp hay mắc phải lỗi này. trong tương đối nhiều tình huống mẫu thuẫn với người mua, nhân viên cấp dưới vì nóng giận mà mất kiểm soát và điều hành gây ra Các hành động & lời nói thô lỗ. vì vậy, nhà điều hành quản lý nên thiết kế và xây dựng một văn hóa truyền thống giao tiếp & chuẩn mực ứng xử tại quán cà phê trong xưng hô tiếp xúc với khách và đồng nghiệp.

Xem thêm tuyển nhân viên phục vụ bàn

phục vụ quán cà phê

4. Thiếu kỹ năng và kiến thức về thực đơn

Hiểu & nắm rõ về các loại đồ uống, đồ ăn là yêu cầu tiên phong bắt buộc đầu tiên đối với các nhân viên cấp dưới order. Vấn đề này sẽ hỗ trợ nhân viên cấp dưới phục vụ quán tư vấn cho người mua chu đáo hơn, tránh sự cố họ gọi món mà hoàn toàn không hài lòng. không dừng lại ở đó, sẽ tương đối thiếu bài bản nếu như khách hàng hỏi đồ ăn gồm Các nguyên vật liệu gì mà nhân viên cấp dưới lại trả lời vì không hẳn người pha chế nên chưa chắc chắn. vấn đề này sẽ khiến khách cảm nhận thấy thiếu tôn trọng & mất đi sự hào hứng ban đầu.

5. Thái độ thao tác làm việc thiếu nhiệt tình

sẽ không người mua nào cảm nhận thấy thoải mái khi đi vào một nơi mà nhân viên cấp dưới không sung sướng, vô cảm hay không dễ chịu. Hãy thể hiện sự cởi mở bằng phương pháp nở một nụ cười đơn thuần, một câu chào thân thiện, kéo ghế cho khách và tư vấn nhiệt tình sẽ làm họ cảm nhận thấy được nghênh đón. ngoài ra, đừng để khách hàng mong chờ quá lâu hoặc quên mất Những cụ thể chi tiết nhỏ khách đề xuất kiến nghị. Hãy cẩn thẩn ghi chú lại Những đề xuất của khách như ít đá hoặc ít đường trên phần mềm điều hành và quản lý quán cafe.

nhân viên cấp dưới cần ghi order hoặc nhập Thông tin vào ứng dụng quản lý điều hành quán cafe thật chính xác

6. Nhầm lẫn đồ ăn giữa Những bàn

nguyên do khiến Những nhân viên cấp dưới Ship hàng quán cafe không nhớ đúng chuẩn đồ giữa Các bàn là vì quên lưu lại số bàn, khách thay đổi vị trí hay đổi món. đây cũng là 1 sai lầm đáng tiếc khó tránh khỏi trong cả đối với những nhân viên cẩn trọng, đặc biệt là khi khách hàng quá đông. tuy vậy, sự lơ là của nhân viên cấp dưới chỉ là “bề nổi” của vấn đề, Lý Do sâu xa đó là ở cách điều hành quán cafe. Để giải quyết thực trạng này, nhà quản lý và điều hành có thể tìm hiểu thêm vận dụng Các ứng dụng điều hành quản lý quán cafe chuyên nghiệp và bài bản như fjob.vn để nhân viên cấp dưới đơn giản dễ dàng order ghi món & ghi chú theo số bàn cho khách trên máy tính xách tay hoặc máy tính bảng 1 cách mau lẹ và đúng chuẩn mực.