Brand Shop- chiến lược dài hơi của Oppo trên thị trường di động

“Để mọi đối tượng mua hàng ở mọi phân khúc biết họ luôn được OPPO tôn trọng” là chiến lược chính trong san sớt của ông Đặng Quốc Cường, Giám đốc Marketing OPPO vietnam, trong lần mở bán siêu thị thương hiệu (brand cửa hàng) của hãng tại TTTM Crescent Mall.

“OPPO đã sẵn sàng cho việc thiết kế một định nghĩa cao cấp hoàn toàn khác cho người dùng điện thoại thông minh vietnam. Chúng tôi không ngừng nỗ lực khôn xiết để mang lại cho hàng triệu người dùng tại vietnam một hệ sinh thái cao cấp từ vật phẩm, không gian bán hàng đương đại, cho tới phục vụ coi ngó đối tượng mua hàng tuyệt vời”, ông Cường nói.

“OPPO không tạo ra chuỗi Brand Shop để bán hàng, chúng tôi không đặt nặng doanh số ở các chuỗi cửa hàng này”, ông Đặng Quốc Cường khẳng định.
“OPPO không tạo ra chuỗi Brand Shop để bán hàng, chúng tôi không đặt nặng doanh số ở các chuỗi siêu thị này”, ông Đặng Quốc Cường khẳng định.

Mỗi người dùng là một đối tượng mua hàng cao cấp mai sau

Chăm sóc cao cấp cho đối tượng mua hàng vốn không lạ lẫm với những phục vụ đi kèm sau khi mua một vật phẩm như: xem phim, uống café không lấy phí, giảm giá ở một số vị trí xa hoa khi chiếm hữu vật phẩm cao cấp của Samsung, nhưng chỉ dành riêng cho những đứa ở phân khúc cao nhất. Với số tiền bỏ ra xấp xỉ 20 triệu đồng cho một vật phẩm, các phục vụ đi kèm cũng là phục vụ thanh lịch và có phần hơi “xa vắng” với những phần lớn người dùng điện thoại thông minh tại vietnam. Với định nghĩa “hệ sinh thái cao cấp” mà OPPO đặt ra, ông Cường không giấu tham vọng sẽ đặt mọi đối tượng mua hàng ở tất cả mọi phân khúc vào vai của những đối tượng mua hàng cao cấp vốn đã được quen mến thương.

Khởi đầu của chiến dịch “biến tất cả người dùng thành cao cấp” là các OPPO Brand Shop như ở Crescent Mall. Tại đây, mọi đối tượng mua hàng, không chỉ là đối tượng mua hàng của OPPO mà của mọi hãng khác, sử dụng bất kỳ loại máy tính bảng nào, thương hiệu nào đều được đối xử giống hệt với nhân cách những đối tượng mua hàng cao cấp của mai sau. Khách có thể ngơi nghỉ, trải nghiệm máy OPPO, sạc pin máy tính bảng và dùng wifi, thậm chí việc in ảnh từ điện thoại thông minh cũng đang được không lấy phí.

Đội ngũ tham vấn viên chuyên nghiệp chỉ tham vấn đối tượng mua hàng trong trường hợp họ cần khám phá về các vật phẩm của OPPO chứ không “vồn vã”. Mỗi OPPO Brand Shop là một không gian mở mang, phục vụ tất cả mọi nhu cầu. Tất cả các vật phẩm từ trung tới cao cấp nhất của hãng được giới thiệu, cho trải nghiệm, khác biệt là những version giới hạn và thậm chí là không có kinh doanh tại vietnam (như R11 version Barcelona FC).

Đây là bước tiền phong, cuộc chơi lớn của OPPO bởi không chỉ là 1 hay 2 siêu thị tại các tỉnh thành lớn mà trong năm 2017, sẽ có 108 Brand Shop được mở trên khắp cả nước, cho tất cả đối tượng mua hàng ở mọi phân khúc trải nghiệm được cảm giác của một thượng đế thực thụ. Để tạo ra điều ấy, OPPO đã tùy biến các Brand Shop theo từng khu vực chi tiết chứ không chỉ áp một khuôn mẫu cho tất cả. Bằng việc kết hợp với các đối tác cùng chuỗi bán buôn lớn, OPPO tạo ra Brand Shop ngay trong các siêu thị chuỗi hệ thống lớn hay biến các siêu thị nhỏ trở thành thây mặt cho riêng hãng. Mô hình này chẳng những giúp tăng nhanh chuỗi Brand Shop mà còn thích hợp với lề thói sắm sửa, trải nghiệm của đối tượng mua hàng phân khúc thấp, giúp họ tự tín hơn cũng như có thời cơ trải nghiệm các phục vụ coi ngó ngay từ khi chưa mua vật phẩm cao cấp.

Cuộc chiến lâu dài, người dùng đắc lợi

Brand Shop không phải là định nghĩa quá lạ lẫm. Từ Samsung, Sony, LG đều đã làm từ hơn 5 năm trước. Ông Mai Triều Nguyên, Giám đốc chuỗi Mai Nguyên Luxury, người đã có nhiều kinh nghiệm trong việc làm Brand Shop san sớt “quả thật là làm Brand Shop rất khó, ngay cả khi bán nhiều mặt hàng của hãng chứ không riêng điện thoại thông minh cũng gặp gỡ gian nan. Các Brand Shop bây giờ phải có sự trợ giúp từ các hãng.”

Các siêu thị cao cấp chuyên bán các vật phẩm Apple như F.Studio by FPT cũng không hẳn lôi cuốn được tất cả đối tượng mua hàng ưa thích “táo”. Vì thế việc dựng nên các Brand Shop với mong muốn bán được hàng chỉ của riêng hãng vốn rất khó so với tập quán sắm sửa tại vietnam.

Sự đầu tư lớn và lâu dài của OPPO nhắm vào một mục tiêu khác, “Chúng tôi nhận diện mai sau của hoạt động mua bán điện thoại vietnam sẽ cao cấp hóa và cũng biết rằng sẽ gặp gỡ nhiều gian nan ở mô hình này, nhưng chúng tôi vững chắc kiên cường và sẽ cùng kết hợp với các đối tác để mang tới hệ sinh thái cao cấp cho người dùng vietnam. OPPO sẽ upgrade trải nhiệm cao cấp cho người dùng điện thoại thông minh, phê chuẩn việc cung cấp chất lượng vật phẩm và phục vụ tuyệt vời, đồng bộ, nhằm giúp cho người tiêu xài có thể đưa ra các quyết định thích hợp cho cuộc sống và từ đó nâng cao giá trị thông thường cho hoạt động mua bán máy tính bảng điện thoại”, ông Cường nói.

Xây dựng hàng trăm brand cửa hàng, nâng cấp giá trị sản phẩm là một cuộc đầu tư công phu, tầm nhìn xa của OPPO.
Xây dựng hàng trăm brand cửa hàng, upgrade giá trị vật phẩm là một cuộc đầu tư công phu, tầm nhìn xa của OPPO.

OPPO tin đây đã là thời điểm chín muồi cho hoạt động mua bán vietnam để thực hành sự đầu tư này. Chuỗi brand cửa hàng này giúp người dùng thân thuộc và upgrade các dòng vật phẩm của OPPO bán tại vietnam lên mức cao cấp không còn xa. “Khi đối tượng mua hàng đã quen với hệ sinh thái cao cấp của OPPO, đã có niềm tin vào chất lượng coi ngó của OPPO, việc đưa các vật phẩm cao cấp của hãng vào hoạt động mua bán mới được phát động. Khi ấy, chúng tôi lại có các sự coi ngó dị biệt hơn, upgrade hơn nữa cho các đối tượng mua hàng ở phân khúc ấy”, ông Cường san sớt.

Cuộc chiến lấy lòng đối tượng mua hàng là một cuộc chiến lâu dài, yên cầu sự đầu tư lớn và vững chắc sẽ khiến các hãng phải nhìn lại cách coi ngó của mình cho các đối tượng mua hàng ở mọi phân khúc. Dù thế nào, người dùng luôn được lợi và nhiều chọn lựa hơn trong trào lưu và “cuộc chiến đã khai mạc” này.

Nam Thụ

Tag :oppo, siêu thị oppo, coi ngó oppo, oppo điện thoại thông minh, oppo camera phone