Chỉ trong thời gian ngắn, lần lượt những dự án tầm cỡ thế giới đã được công bố

Shophouse phong cách Địa Trung Hải gây chú ý với nhà đầu tư

Dòng shophouse mang phong cách Địa Trung Hải ấn tượng tại Nam Phú Quốc thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư.

Báo cáo của Tổng cục thống kê cho biết, 6 tháng đầu năm 2018, ngành kinh doanh bất động sản cả nước tăng trưởng 4,12%, cao nhất trong cùng kỳ so với 4 năm trở lại đây. Trong đó, phân khúc bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng tập trung ở các khu vực ven biển như Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Hạ Long…vẫn thu hút nhà đầu tư.

Dù vậy, theo nhiều chuyên gia, tại các điểm du lịch, nghỉ dưỡng ở Việt Nam hiện vẫn thiếu vắng những loại hình dịch vụ ăn uống và giải trí chất lượng cao so với các điểm đến du lịch trong khu vực như Phuket, Bali, Singapore… Do đó, bất động du lịch, nghỉ dưỡng vừa có thể ở, vừa có thể kinh doanh, lại sở hữu phong cách kiến trúc riêng như shophouse sẽ có tiềm năng phát triển.

Shophouse phong cách Địa Trung Hải gây chú ý với nhà đầu tư

Shophouse phong cách Địa Trung Hải thu hút nhà đầu tư.

Bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu Savills Hà Nội nhận định, shophouse là một xu hướng không bị “lỗi thời” mà đang trên đà phát triển. Tuy nhiên, shophouse muốn phát triển được cần có vị trí đẹp, nên tích hợp được cả nhu cầu kinh doanh và nghỉ dưỡng.

Tại Phú Quốc, shophouse còn nhiều dư địa do số lượng dự án có sản phẩm chưa nhiều. Nhắm vào thị trường này, mới đây, Tập đoàn Sun Group tiết lộ đã đầu tư xây dựng dự án shophouse Sun Premier Village Primavera nằm ở ngay chân cáp treo Hòn Thơm, thị trấn An Thới, nơi có thể tiếp cận lượng khách lên đến hàng nghìn người mỗi ngày.

Theo đại diện Sun Group, dự án thu hút nhiều nhà đầu tư bởi mang phong cách kiến trúc Amalfi, Địa Trung Hải độc đáo; công năng đa dạng, linh hoạt với nhiều loại diện tích, phù hợp với nhu cầu kinh doanh nhiều ngành hàng khác nhau như café, nhà hàng, shop thời trang, lưu niệm…

Shophouse phong cách Địa Trung Hải gây chú ý với nhà đầu tư - 1

Khu vực chân Cáp treo Hòn Thơm là nơi đầu tư, kinh doanh lý tưởng.

Từ lâu, bất động sản Nam Phú Quốc đã thu hút giới đầu tư. Từ khi Sun Group công bố kế hoạch đầu tư quần thể du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí tỷ đô ở Nam đảo, nhiều chuyên gia nhận định, hòn đảo hoang sơ này sẽ “thức giấc” nhanh chóng.

Chỉ trong thời gian ngắn, lần lượt những dự án tầm cỡ thế giới đã được công bố. JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay trở thành điểm đến nghỉ dưỡng quen thuộc của giới thượng lưu, Premier Village Phu Quoc Resort dù mới khai trương tháng 4/2018 nhưng đã nổi tiếng trong và ngoài nước. Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Hon Thom Nature Park và Cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới khai trương tháng 2/2018 cũng biến Nam đảo thành điểm phải đến khi đặt chân khi tới Phú Quốc…

Shophouse phong cách Địa Trung Hải gây chú ý với nhà đầu tư - 2

Sun Premier Village Primavera ở Nam Phú Quốc sẽ trở thành “bến cảng phồn hoa” ở Nam đảo Ngọc.

Tới đây, các dự án nghỉ dưỡng 5 sao Sun Premier Village Kem Beach Resort, Sun Premier Village The Eden Bay… sẽ giúp Nam đảo Ngọc chuyển mình thành điểm đến du lịch, nghỉ dưỡng hạng sang của khu vực và trên thế giới. Khi Sun Premier Village Primavera hoàn thiện, Nam đảo không chỉ là nơi thưởng lãm cảnh đẹp, trải nghiệm dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng cao cấp mà còn là nơi kinh doanh buôn bán sầm uất.

Chủ đầu tư kỳ vọng, Sun Premier Village Primavera sẽ mở ra tương lai của một bến cảng xinh đẹp và giàu có với những chuyến hàng hóa tấp nập đổ về trên cả đường bộ và đường thủy, những dòng khách liên tục qua lại, mua sắm, thưởng ngoạn phố biển phong cách Italy ngay ga đi cáp treo Hòn Thơm…

Theo đại diện chủ đầu tư, với dòng shophouse Địa Trung Hải mới ra mắt, nhiều doanh nhân đang có kế hoạch đầu tư 2-3 căn shophouse để vừa tự kinh doanh, vừa cho thuê lại. Trong bối cảnh Nam Phú Quốc đang có cơ hội lớn để trở thành trung tâm kinh tế, du lịch mới của đảo Ngọc, việc đầu tư vào dòng shophouse Sun Premier Village Primavera ở chân cáp treo Hòn Thơm sẽ có tiềm năng sinh lợi lớn.

Dự án khu phức hợp Condotel Beau Rivage Nha Trang hay còn gọi là Condotel Beau Rivage Nha Trang tọa lạc nơi mặt tiền đẹp nhất của thành phố biển Nha Trang, tại số 40 Trần Phú Nha Trang, trực tiếp giáp mặt biển và có bãi tắm riêng tại Nha Trang-là 1 trong 29 vịnh biển đẹp nhất thế giới  (Club of the Most Beautiful Bays of the World – Worldbays). Đây là nơi hội tụ đầy đủ những yếu tố tuyệt vời về điều kiện tự nhiên để khách du lịch tận hưởng nghỉ dưỡng, lại nhận được sự ưu ái từ đứa “con đẻ” công ty Miền Nhiệt Đới Nha Trang của Sở du lịch Khánh Hòa cộng thêm kinh nghiệm của Tập đoàn quản lý du lịch Wyndham trong hàng loạt các dự án du lịch nổi tiếng trên thế giới thì việc biến dự án Condotel Beau Rivage Nha Trang này trở thành một điểm du lịch hút khách hoàn toàn nằm trong khả năng.

Nổi bật trong số những dự án đang được đầu tư tại Nha Trang, dự án Condotel Beau Rivage Nha Trang mang tên ban đầu là Tropicana Nha Trang do công ty Miền Nhiệt Đới Nha Trang làm chủ đầu tư nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng. Thỏa mãn những yêu cầu khắt khe về chủ đầu tư, thương hiệu quản lý, vị trí, tiện ích, thiết kế, Condotel Beau Rivage Nha Trang mang đến tiềm năng sinh lời vượt trội cho chủ nhân sở hữu.

Đơn vị khảo sát này cho biết thêm, khi các dự án được bàn giao ngày càng nhiều, việc quản lý tòa nhà chung cư chắc chắn sẽ xảy ra ít nhiều xung đột. Các dự án ở phân khúc trung cấp và bình dân, đa phần chủ đầu tư tự quản lý, được xem là đáng lưu ý nhất do nhân sự bị quá tải.

Để tránh những tranh chấp này, các chủ đầu tư phải có sự chuẩn bị chu đáo cho việc vận hành tòa nhà nhằm duy trì uy tín và giữ vững thương hiệu. Đây cũng là năm thách thức đối với các đơn vị vận hành chung cư chuyên nghiệp do phải căng sức phân bổ nguồn nhân lực quản lý các tòa nhà sắp đi vào hoạt động.

Từ cuối năm 2017 đến quý I/2018, CBRE từng dự báo năm 2018 TP HCM có 37.000 căn hộ từ các dự án mới được tung ra thị trường. Tuy nhiên với tình hình nguồn cung sụt giảm do tác động của vụ cháy chung cư Carina, đơn vị này điều chỉnh dự báo rổ hàng xuống mức thấp hơn, còn 32.000 căn. Từ cuối năm 2018 trở đi phân khúc hạng sang sẽ tăng giá mạnh, giá bán trên 7.000 USD mỗi m2, phân bổ tại khu vực lõi trung tâm TP HCM và khu Thủ Thiêm.