Chọn chủ đề nội dung bài viết lôi cuốn khi viết bài SEO

Xu hướng SEO năm 2017 đc nhiều người (trong đó có mình) Review là 1 năm cạnh tranh ác liệt giữa những Xu thế tập kết vào Nội dung, lấy Nội dung làm nền tảng phục vụ nhu cầu search của người dùng. Xét theo góc cạnh tích cực mà nói thì Nội dung chẳng những giúp quý khách hàng có những traffic tập trungNhắm đúng đối tượng cần hướng tới mà còn một phương thức duy trì sự ảnh hưởng với độc giả về lâu dài. Không giấu giếm gì, mình đã có nhờ một người đi làm  liệu để up nội dung hướng dẫn mở thẻ Visa Prepaid & verify PayPal với giá là một triệu cho 30 phút làm việc, có nhiều Vì Sao thì mình mới chấp nhận đầu bốn cho Content như vậy. Mình mong là chúng ta cũng nghĩ thế.

Cái gian nan Lúc viết nội dung đây là ý nghĩ đó đã được mình gỡ rối một phần nào khi đã gợi ý cho doanh nghiệp 30 hướng tìm ý nghĩ đó content writing. Nhưng chưa dừng lại Tại đó, có ý tưởng rồi, nhưng viết thế nào để nội dung bài viết đó Có thể đạt thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm ngay sau khi nó được đăng? Mình tin là mình sẽ giúp chúng ta một phần nào giải đáp câu hỏi này ngay trong bài hướng dẫn content writing theo chuẩn SEO, hoặc mình Có thể mượn một cụm từ chuyên môn & “mix” lại là SEO Copywriting. Let’s start!seo-bai-viet

bài viết THEO CHUẨN SEO LÀ như thế NÀO?

Mình thì ít thấy những cao thủ SEO việt nam nói nhiều về việc content writing theo chuẩn SEO nên mình cũng chưa biết sử dụng từ ngữ như thế nào cho thích hợpchính vì vậy mình xin tóm lượt các tiêu chuẩn để một nội dung bài viết thân thương với search engine là như thế nào.

và meta mô tả tìm kiếm.

  • được viết tự nhiên, không lặp lại một từ khoá rất nhiều lần.
  • những keywords cần thiết phải luôn được “mix” thành những từ khóa phụ tác động. Ví dụ: setup WordPress & Cài blog WordPress
  • keyword quan trọng nên hình thành 1 lần  phần trước tiên của bài viết, 2 lần  đoạn giữa & 1 lần  cuối bài.
  • từ khoá cần thiết phải được đẩy lên thẻ
  • Thẻ meta description phải chứa từ khoá cần thiết lẫn từ khóa phụ, đc gọi là bửa nghĩa cho nó nhưng vẫn thân mật với các truy cập tìm kiếm.
  • title bài viết luôn được nằm trong cặp thẻ h1.
  • những từ khóa quan trọng nên đưa lên thẻ heading (h2, h3 trong bài viết)  bôi đậm lúc cấp thiết, tránh in nghiêng & gạch chân. Cũng tránh kiểu bôi đậm 1 keywords nhiều lần.
  • Internal Linking nên dẫn tới những nội dung bài viết không giống với anchor text thích hợp & mỗi internal link đó đều nên có thẻ title.
  •  cần thiết nhất, là chọn cũng giống như sử dụng keywords tối ưu nhất Rất có thểđấy là mấu chốt của vấn đề.

đây là một đôi ý căn bản của mình, Rất có thể chưa hoàn toàn xác thực & toàn vẹn cho lắm nhưng bản toàn diện hơn mình chờ mọi người góp ý nhé. bây chừ các bạn triển khai vào việc viết một nội dung bài viết theo chuẩn SEO.

6 BƯỚC viết bài THEO CHUẨN SEO

Bước 1 – Chọn chủ đề nội dung bài viết lôi cuốn  Gia Công nhất

C
ó một luận điểm khá bi quan cười Tại đây là có một số nội dung bài viết mình luôn đứng top 1 nhưng lại nhận rất ít traffic vào đó, đơn giản là chủ đề bài viết đó không đc nhiều bạn quan tâm& dần dần sau này, nếu các bạn có chú ý kỹ thì sẽ thấy Khi mình đăng một bài nào mà nhận được nhiều comment thì y như rằng bài sau lại có liên quan đến nó, bởi vì mình biết rằng chủ đề này sẽ được đa số chúng ta quan tâmđấy là thời cơ mình “hút” lượng truy cập rất ấn tượng mà các bạn không nên bỏ lỡ.

chính vì như thế trước khi Bạn bắt tay đầu bốn một vài nội dung bài viết mà ta sẽ xác định nó làm nền móng để kéo lượng truy cập về site thì hãy chọn các chủ đề mà được đa số chúng ta quan tâm nhất nhưng vẫn trong khả năng viết lách của bạnvấn đề này quý khách hàng Có thể sử dụng Google Trends để theo dõi tần suất search của một đôi keyword mà quý khách đang nhắm tới, hoặc là dùng Google ADW keywords Tools để xem những từ khoá có chiều hướng tăng trưởng theo tháng hay một cách nào đó mà quý khách hàng cho là tốt nhất.

Vậy trong bài này, mình sẽ chọn một chủ đề mà đã giúp blog mình được phổ biến rộng rãi tương tự như tăng mối quan hệ, đây là SEO. Mà cụ thể sẽ là writing bài viết theo chuẩn SEOdưới đây là một đôi Nguyên Nhân mà mình chọn chủ đề này:

  • xu hướng SEO năm 2013 đang tập trung vào việc SEO Nội dung  nhiều người đang quan tâm đến vấn đề này. 😀
  • các chủ đề không giống như xây dựng liên kết đã có quá nhiều bạn viết.
  • mô hình chủ đề này khá hẹp, dễ dàng viết & tập kết vào từ khóatỉ dụ nếu mình chọn đề tài là “Hướng dẫn SEO tối ưu trong trang 2013”, nó cũng có tương tác đến vụ viet bai seo nhưng nếu phân tách ra thì chủ đề nó quá rộng bởi vì không chỉ là tối ưu nội dung bài viết mà còn phải tối ưu code, cấu trúc websitetốc độ vận tải trang,..v..v..blah blah…

Nói Kết luận, việc Quý khách hàng cần làm  bước 1 này là Chọn một chủ đề có tương tác tới những bài viết trước có trên site của bạnthu hẹp quy mô Content của nó & cứng cáp là quý khách phải viết tốt chủ đề đó.

Bước 2 – nghiên cứu keyword (Keyword Research): Hãy chọn từ được đa số chúng ta tìm.

Nghiên cứu từ khóa

đầu tiên, mình nhắc lại là hiện nay còn rất ít người search cái gì đó mà họ cần với 1 từ khoá ngắn. tỉ dụ nếu như họ muốn nghe nhạc thì ít ai lại lên Google gõ “nghe nhac” lúc nào, tệ lắm thì cũng phải là “nghe nhac hay” hoặc “nghe nhac tre” gì đó. chính vì vậy nếu quý khách hàng đang nỗ lực focus vào một từ khoá ngắn mà quý khách cho là phổ biến thì hãy xem xét lại, cho dù nó có phổ biến đi chăng nữa nhưng đối với 1 bạn đọc thông minh, có mục tiêu thì họ không khi nào search như thế trên trang nhất google.

Quay trở lại đề tài của mình, giả dụ mình đang nhắm vào chủ đề viet bai seo thì mình bắt buộc phải nghĩ tới những từ khoá mà độc giả Rất có thể dùng để tìm bài viết giống bài mà mình sắp viết, một số gợi ý sẽ được mình đưa ra như:

  • viết bài để SEO
  • Cách SEO Nội dung
  • up nội dung thân thiện với Google
  • Cách SEO từ khóa Khi viết blog
  • nội dung bài viết theo chuẩn SEO

những từ khoá đc đưa ra Tại đây quý khách không nên chọn 1, tốt nhất là hãy chọn hết nhưng bắt buộc phải chọn ra 1 từ khoá trọng điểmcác từ khoá còn lại quý khách sẽ sử dụng làm từ khóa phụ  rải đều trong bài viết để khỏi gây nhàm chán cho người đọc nhưng vẫn bổ trợ từ khóa cho keywords chính. Nhưng nếu quý khách hàng có ít gợi ý thì sao?

Cách tìm thêm những ý tưởng đặt từ khoá trên top google Adword từ khóa Tools

tốt hơn hết là quý khách nên chuẩn bị khoảng 5, 6 từ khoá phụ liên quan đến keywords chính. Nếu Quý khách hàng chưa đủ thì bây chừ các bạn sẽ dùng dụng cụ Google ADW từ khóa Tools để tìm các từ khóa liên quan đến nó  sẽ Rất có thể biết đc nó có nhiều người tìm kiếm hay không. khi vào đây nghiên cứu keyword thì Quý Khách nên chú ý  một số phần mà mình có ghi lại vào Ảnh dưới để Có thể truy xuất kết quả ra một cách chính xác:

bai-viet-chuan-seo

bởi vì chủ đề mình chọn  nước ta chưa có quá nhiều bạn tìm kiếm nên kết quả trả về Khi phân tích rất chán, vì vậy mình sẽ không chỉ dẫn cụ thể trên đây. Nhưng Bạn Có thể vào đó để tìm các gợi ý keywords, tốt đặc biệt là hãy chọn những keyword có độ cạnh tranh từ trung bình tới thấp nhưng có lượng tìm kiếm toàn bộ mỗi tháng cao.

(Khuyến khích) – dò hỏi đối thủ

Một luận điểm mà Quý Khách cũng nên chăm chú trước lúc đăng một nội dung bài viết cần thiết đây là hãy dò la những nội dung bài viết khác trên mạng cùng chủ đề mà đó sẽ trở thành “đối thủ” của công ty Lúc bài viết đc đăng ra. các tiêu chuẩn nội dung bài viết để Rất có thể giúp quý khách hàng vượt mặt đối thủ:

  • Lượng comment phải nhiều.
  • nội dung bài viết chi tiếtdễ dàng hiểu, trang hoàng ngăn nắp hơn so với đối thủ.
  • tối ưu keyword trên tiêu đềmô tả tìm kiếm tốt hơn kẻ địch.

Đại loại là như thếNgoài ra còn nhiều tiêu chí khác nhưng nó còn lệ thuộc vào từng chủ đề nên mình không nói cụ thể ra đây. Theo chủ đề của mình đã chọn là nhận viết bài chuẩn seo thì khi lên Google mình search với từ khóa “bai viet SEO” thì nó ra những kết quả như sau:

bai-viet-chuan-seo-2

như thế Quý Khách Rất có thể thấy 6 kết quả đầu tiên đều focus vào từ khóa “viết bài”  lấy từ khóa “SEO” làm từ hỗ trợ cho nó. từ bây giờ mình phải Để ý đến, liệu mình có nên tiếp tục focus vào từ khóa up nội dung để SEO hay viết bài chuẩn seo hay không Lúc đã có nhiều người focus cùng một lúc? Câu trả lời này Có thể tùy vào mỗi người, ai thích thử sức thì cứ focus còn ai muốn tìm một con đường khác tối ưu hơn là đối đầu thì tìm keyword khác tốt hơn nhưng vẫn Có thể vượt mặt được các bài viết kia. & sau lúc suy nghĩ thì mình quyết định chọn cụm keywords “Viết nội dung” làm từ khoá chính & các cụm từ như “Viết bài”, “SEO”, “chuẩn SEO” đều sẽ thành keywords phụ. do vì:

  • keyword “nội dung” đang dần được dùng nhiều trong giới SEO, nào là “Phát triển nội dung”, “SEO nội dung”…v…v..nó tốt hơn là từ khoá “viết bài”.
  • Ít mức độ cạnh tranh nhưng có chiều hướng tăng dần.
  • Cụm từ “Nội dung” Quý Khách Có thể lái sang từ khóa “viết bài” một cách thuận tiện.

Rồi, vậy ngay bây chừ mình đã Rất có thể bắt tay vào làm những công tác tiếp theo để có một bài viết theo đúng chuẩn SEO.

Bước 3 – Lên cấu trúc cho nội dung bài viết

Sau Lúc Bạn đã có “trên tay” các từ khóa mà Quý Khách biết là sẽ tập kết vào bài viết thì Ngoài ra quý khách đã đi đc 50% con đường, đối với mình thì cứ có keyword là có tất cả, mình kì vọng Quý Khách cũng sẽ như thế.

Nhưng để nội dung bài viết của bạn trở thành chất lượngbạn đọc dễ dàng đọc, dễ dàng hiểu, bài bảnContent mạch lạc…v..v..thì điều cần thiết đặc biệt là bạn cần phải có một cấu trúc bài viết thật hoàn chỉnh. Một nội dung bài viết quality không bao giờ được viết một mạch từ đầu đến cuối bởi vì như thế rất khó đọc, nó nên đc chia ra thành từng phần theo thứ tự hợp lý để bạn đọc Rất có thể thâu tóm Nội dung lúc rê chuột lướt qua Content mà không cần cắm mặt vào đọc.

Mặt khác, hãy vận dụng các thẻ heading (từ h2 tới h4) làm title nội dung bài viết  từ đó đến giờ bot search luôn chăm sóc vào các thẻ này hơn là những từ in đậm. Hãy thử xem ví dụ của một cấu trúc bài viết theo chủ đề mà mình đã chọn  bước 1, đó cũng là bài viết mà Quý Khách đang đọc đây.

cách viết bài quảng cáo sản phẩm là như thế nào?

7 bước viết bài theo chuẩn SEO

  • Bước 1 – Chọn chủ đề nội dung bài viết hấp dẫn & Gia Công nhất
  • Bước 2 – phân tích keywords
  • (Tự chọn) dò xét tình địch
  • Bước 3 – Lên cấu trúc bài viết
  • Bước 4 – writing bài viết theo chuẩn SEO
  • Bước 5 – Viết title thú vịthú vị, chuẩn SEO

Lời kết

Đó là 1 cấu trúc nội dung bài viết mà mình thường viết, Nội dung luôn được chia ra mỗi phần.  nếu Quý Khách chưa khi nào làm điều đó thì hãy vận dụng ngay, bài viết của bạn sẽ trở thành bài bản hơn nhiều.

lưu ý là  mỗi title của mỗi phần, quý khách hàng nên đặt thẻ heading cho nó từ h2 tới h4. Trong WordPress Bạn Có thể đặt thẻ heading cho một cụm từ nào đó bằng cách bôi Đen & chọn thẻ Heading tương ứng trong menu đổ Paragraph  khung biên soạn thảo.

Viết bài chuẩn SEO

Bước 4 – up nội dung theo chuẩn SEO

Viết bài chuẩn SEO

Quý Khách Rất có thể thuận tiện nhận ra một điều là sau Lúc có được cấu trúc bài viết hoàn hảoQuý Khách Rất có thể dễ ợt bắt tay vào việc writing bài viếtý tưởng từ đấy cũng luôn đc tuôn trào ra không kết thúc nghỉ. Nhưng nói riêng về việc viết bài thì không có một công thức hoàn chỉnh nào cả, tương tự như những nhà văn xoành xoạch có một đẳng cấp viết khác nhau chẳng ai giống ai. chính vì như thế theo mình, để trở thành viết tốt thì chỉ còn cách là viết thật nhiều, viết mọi Khi mọi nơi, viết về mọi thứ, tốt nhất là nên tạo một blog tập tành làm blogger để luyện tài năng viết trở thành bá đạo hơn. Hoặc là Quý khách hàng Có thể tham khảo các bài viết của người khác, đọc blog hằng ngày cũng là một cách tốt để luyện khả năng viết.

Có một vấn đề mà Bạn Có thể nhận thấy  những blogger bài bản đó là họ viết như nói – nói như thể đang viết, họ Rất có thể “đồng bộ hóa” giữa lời nói  chữ viết để Rất có thể truyền đạt toàn diện những cảm xúc đến người đọc. chính vì như thế khi bắt tay vào việc writing bài viết, hãy nhất thời quên đi những từ khoá mà Bạn đã chọn trước kia, tập kết hoàn toàn vào việc diễn tả nội dung bài viết để nó trở nên tự nhiên nhất, không bị gò bó một cách khô khan. Sau lúc viết dứtQuý khách hàng Có thể đọc lại nội dung bài viết đó  sửa lại những từ khoá để nó tối ưu hơn, tránh từ khóa trở nên lan man, thiếu tập kết hoặc bị lặp lại không ít lần.

Đừng quên đặt links nội (internal link) vào bài viết

Có thêm một yếu tố mà tất cả những Copywriter khác đều ứng dụng đấy là chèn liên hiệp trở tới các bài viết có liên quan đến một cụm từ khóa nào đó vào trong bài. điều ấy chẳng những Bạn tạo điều kiện cho bot tìm kiếm tiếp diễn cập nhật lại nội dung bài viết cũ, tăng page authority cho trang đó mà còn giúp quý khách tăng Pageview đáng kể bởi vì biết đâu những cấu kết nội đó lại bổ ích cho người đọc thì sao. Còn phương pháp chèn câu kết nội thế nào cho xác thực á? không biết ai làm sao chứ mình thì làm hoàn toàn bằng tay chânCó nghĩa là tự tay lục lại các bài viết đó rồi chèn vào, xác thực 100%. :Band:

Nên xemvận tải những plugin bổ trợ xây dựng backlink nội bộ.

Cũng đừng bỏ đi câu kết ngoại

Nếu trong bài viết của công ty đã có vài liên hiệp nội thì cũng nên nghĩ tới việc chèn liên hiệp trỏ ra ngoài (trỏ ra những website không giống, hay còn gọi là Outbound liên kết). thực chất mà nói, mình không rõ liên kết ngoại có tác động đến quá trình SEO hay không nhưng mình có 3 Lý Do chính để thường xuyên chèn đoàn kết trỏ ra ngoài:

  1. ngày càng tăng sự đa dạng cho nội dung bài viết với các liên kết dẫn tới các tham khảo thêm Tại blog không giống.
  2. Thắt chặt các mối quan hệ giữa mình  các website không giống, cũng là một cách giao lưu rất “tình cảm”.
  3. Kiếm pingback/trackback từ nội dung bài viết đc trỏ đến. Đây cũng là 1 dạng link liên kết khá là chất lượng, nhưng chỉ có tác dụng với các trang có bật chức năng pingback/trackback mà thôi.

Bước 5 – Viết tiêu đề thật Gia Công cho SEO & phải thu hút

title được xem là khuân mặt cho cả bài viết đó mà độc giả không cần đọc bài cũng hiểu được quý khách sẽ viết gì Trong số đó. Một tiêu đề tốt thông thường hội đủ các yếu tố sau đây:

  • gọn ghẽ nhưng miêu tả toàn diện Content.
  • Chứa keyword chính mà quý khách đang focus.
  • hấp dẫntrông phát nhấn vào luôn.

Chỉ vậy thôi. giải thích thì hơi dông dàiQuý Khách thử so sánh 2 tiêu đề bài viết dưới đây:

  • chọn lọc 1: Cách content writing theo chuẩn SEO để tối ưu bộ máy tìm kiếm
  • lựa chọn 2: 6 bước viết bài theo chuẩn SEO để tối ưu máy tìm kiếm
  • lựa chọn 3: hướng dẫn content writing theo chuẩn SEO toàn tập

Vậy nếu là quý kháchquý khách sẽ click vào tiêu đề nào Khi nhìn thấy 3 tiêu đề như trên? Mình sẽ phân tách từng title như sau:

chọn lọc 1: Cũng gọn ghẽ, cũng chứa keyword cần thiết nhưng có vẻ không thú vị cho lắm  độc giả không chắn chắn 100% là bài đó có quality hay không hay chỉ thuần tuý là một bài gợi ý.

tuyển lựa 2: Cũng gọn ghẽ  chứa keywords cần thiết nhưng lợi thế của nó là nói rõ “làm 6 bước”, bây giờ độc giả sẽ biết rằng đó là một bài hướng dẫn step-by-step, khá là có ích cho các người mới nhập môn.

tuyển lựa 3: Cũng thu hút cho người mới nhập môn nhưng cái từ “toàn tập” thỉnh thoảng không đc đa số chúng ta sử dụng cho lắm.

như vậy đây mình sẽ chọn chọn lọc 2những tiêu đề kiểu như thế này luôn dễ dàng gây thu hút cho người đọc, nhưng cũng rất dễ dàng chán nếu blog Bạn toàn ứng dụng kiểu đặt tiêu đề như thế nào. Tốt đặc biệt là chỉ ứng dụng cho những bài quan trọngthích hợp mà thôi.

Bước 6 – Hãy nặng tay Quý khách hàng đã “rải” đủ các từ khoá vào nội dung bài viết

Như bước 4 mình có nói là Lúc viết ngừng Nội dung thì Quý Khách nên đọc lại bài viết một lần nữa & sửa lại các keyword trong bài để Gia Công hơn. từ khóa tối ưu không hẳn là nó được lặp đi lặp lại từ đầu tới cuối nội dung bài viết mà là hãy ứng dụng những từ khóa phụ chèn xen kẽ vào để có sự thay đổi, mặt không giống Quý khách hàng cũng tránh được penguin về việc cố ý nhồi nhét – spam keyword.

Quý Khách nên tham khảo nội dung bài viết Cách đặt keyword Gia Công để Có thể biết chuẩn xác những vị trí nào Quý Khách cần đặt từ khóa cần thiết đâu cần đặt từ khóa phụ.

SAU Khi ĐẲNG BÀI NÊN LÀM GÌ?

đôi khi Chưa hẳn một bài viết được đăng lên là nó Rất có thể đạt đc thứ hạng cao nhất, mà muốn đạt đc điều đó thì yên cầu bạn phải làm thêm một số bước nữa để vừa tăng tốc thời kì index, vừa dễ dãi đạt thứ hạng tốt nhất trong tiến trình ngắn. đó là một số việc mình thường làm sau khi đăng một bài viết:

  • Tự lượt thích  +1 bài đó ngay lập tức.
  • chia sẻ nội dung bài viết đó lên Facebook, Google+ & Twitter tức thì.
  • dùng Onlywire để tự động đăng bài lên các trang social Bookmarking & social Networking không giống.
  • giới thiệu cho doanh nghiệp bè để họ đọc  gửi comment, bài càng nhiều bình luận thì keyword của bài đó càng đa dạng bởi vì Google có index cả các bình luận của bạn đọc mà.
  • Trỏ links nội dung bài viết mới vào nội dung bài viết cũ có tương tác & trái lại.

LỜI KẾT

tới đây thì coi như Quý khách hàng đã vừa viết được một bài khá là thân thương với bộ máy tìm kiếm, hợp chuẩn SEO rồi. Sau lúc viết chấm dứt bài thì các bạn nên tự đặt ra một số thắc mắc nữa để Có thể Gia Công bài viết tốt hơn. Một số thắc mắc như vậy này quý khách hàng cần giải đáp mỗi Lúc viết một bài:

  • Cấu trúc nội dung bài viết đó có dễ dàng hiểu không? Có cần sửa lại cấu trúc để người đọc Rất có thể dễ dãi nắm bắt Nội dung hay không?
  • nội dung bài viết của mình đã có video hoặc Ảnh chưa? Nếu chưa thì nó sẽ bổ ích  thú vị hơn khi chèn thêm Hình ảnh hay video vào bài hay không?
  • bài viết này có đem lại giá trị cho bạn đọc hay không? Có chắc là sẽ đa số chúng ta thích nó rồi đi share nó hay không?
  • bài viết đã dùng vừa đủ các từ khoá phụ mà Bạn đã tìm ra Tại bước 2 chưa?
  • Đọc lại nội dung bài viết một lần nữa, có chỗ nào sai chính tả, sai câu cú hay bận rộn hỏng miêu tả ngớ ngẩn nào không?
  • Hãy trông lại các địch thủ, liệu quý khách có chiếm được địa điểm cao sau Lúc bài viết này đăng 2, 3 ngày? Có cần Gia Công lại nữa không?

Nếu Quý Khách Có thể giải đáp tốt được những thắc mắc trên thì quý khách hàng sẽ có câu giải đáp liệu có nên nhấn nút Publish để đăng bài này hay không. Chúc chúng ta thành quả, còn bản thân mình, mình vừa hoàn tất xong một bài viết theo chuẩn SEO & mình sẽ đăng bài này lên blog, đây là bài chúng ta vừa đọc ngừng.

Để lại một trả lời