quy trình làm việc chung của nhân viên cấp dưới giao hàng

nhân viên Stavius Coffee không được dùng cụm từ: “Không biết!” để trả lời khi người tiêu dùng hỏi tin tức & Những vụ việc liên quan trong những công việc. Nếu thật sự không hiểu biết nhiều rõ sự việc hay không giải đáp được, cần khéo léo kiến nghị Khách chờ trong ít phút và liên hệ quản lý điều hành liên đới để giải đáp cho Khách.

I – xác lập Các công việc CỦA vị trí Ship hàng TẠI STAVIUS:

Tại Stavius Coffee nhân viên cấp dưới phục vụ rất cần phải tiến hành lần lượt Các công việc sau:

– lau chùi, đảm bảo vệ sinh toàn bộ công viên xanh của quán, bao gồm: quét, hút bụi, lau chùi. đồng loạt công viên xanh quán bao gồm: sân, tầng trệt dưới (trước & sau), Tolet, lầu 1, bếp & cầu thang. gồm có cả việc thường xuyên phải dọn vệ sinh, lau mặt sàn nhà do Khách & hoạt động và sinh hoạt của nhân viên quán gây ra.

Xem thêm tuyển nhân viên phục vụ cafe

– Giữ gìn sự ngăn nắp, ngăn nắp trong hàng loạt khuôn viên của quán, gồm có Những việc: sắp xếp vị trí của các bàn, ghế, nệm… gồm có cả trong trường hợp Khách & nhân viên cấp dưới di dời làm dao động nên sẽ phải liên tiếp phải sắp đặt lại bàn và ghế.

– chuẩn bị sẵn sàng trước để luôn sẵn sàng giao hàng, bao gồm: sẵn sàng chuẩn bị khi vào ca đầu giờ Các vật dụng ly, chén, tách, dĩa thật sạch và chuẩn bị sẵn sàng Ship hàng, pha nước trà cốt để châm trà đá cho Khách, chuẩn bị khăn ăn, muỗng nĩa, nhiều chủng loại tương, nước chấm & tăm.

– Phụ phòng bếp trong những việc sẵn sàng chuẩn bị đồ ăn, bao gồm: rửa chén, nhặt rau, chuẩn bị bữa cơm trưa & phụ giúp Những việc khác theo đề xuất kiến nghị của nhà bếp, đặc biệt quan trọng trong tình huống có rất nhiều khách cùng gọi món ăn trong cùng thời điểm.

– Đảm nhận các việc làm của thu ngân, pha chế: Khi quán vắng Khách, hoặc Khách đến quán không dồn dập. triển khai công việc của thu ngân bao gồm: nhập tài liệu máy tính xách tay dựa vào order, in phiếu tính tiền, kiểm tiền và hoàn trả tiền còn dư cho Khách (tiền thối). triển khai công việc của pha chế gồm có pha chế nước uống theo công thức do quán cung ứng, quản lý và điều hành & vệ sinh khoanh vùng pha chế.

– Ngồi trực tại cửa Ra – Vào, đúng phương vị quy định trong thời gian mong chờ Khách. Khi Khách Ra hoặc Vào phải đứng xuất hiện & cúi chào Khách.

– ship hàng Khách trong toàn bộ khuôn viên quán, gồm có cả ngoài sân, xuyên suốt tầng 1 và lầu 1. liên tục di chuyển giữa Các Khu Vực để quan sát và trợ giúp khi Khách cần sự giúp đỡ.

– chăm lo người tiêu dùng chu đáo ân cần, bao gồm: đón tiếp khách quý Hàng niềm nở khi họ vừa đến quán, thiết yếu phải chào hỏi & Open. chỉ dẫn Khách lựa chọn chỗ ngồi phù hợp, giao hàng Khách nhiệt tình, chu đáo, trợ giúp Khách trong suốt thời gian họ ở lại quán, liên tục châm nước trà & quan sát xem bao giờ Khách cần sự giúp đỡ của nhân viên cấp dưới.

– bộc lộ thái độ thân thiết, đẳng cấp và sang trọng bài bản và chuyên nghiệp, phải luôn nhẹ dịu nhã nhặn không khiến ảnh hưởng tác động đến người tiêu dùng, chưa được thiếu xót, không chu đáo trong giao hàng, nhân viên nói chuyện lớn tiếng với nhau, di chuyển đi lại mạnh chân, mạnh tay…

– Kiểm tra trước lúc hết ca làm việc, kiểm tra lần cuối trước khi hết ca làm việc và rời khỏi quán, gồm có tất cả Những vụ việc việc làm từ trên đầu giờ. bảo đảm khi nhân viên rời khỏi, quán không còn Các sự lộn xộn, bê bối.

Xem thêm nhà hàng tuyển nhân viên

***

II – QUI TRÌNH CHUNG CỦA PHỤC VỤ:

– dưới đây là tất cả các việc nhân viên Ship hàng cần phải làm trong 1 ca thao tác làm việc, được viết theo từng bước một từ lúc nhân viên cấp dưới vào ca đến khi kết thúc ca thao tác làm việc.

– đây chính là quy trình chung trong điều kiện làm việc tuyệt vời, nếu có phát sinh hoặc sự cố ngoài Dự kiến, nhân viên cấp dưới cần phải thông tin điều hành và quản lý để có hướng giải quyết.

– nhân viên tại quán chứng minh và khẳng định phải đa-zi-năng, phụ trách được các công việc theo thỏa thuận hợp tác. Khi quán đông người mua, việc làm thường xuyên quá tải. quản lý và điều hành hoặc chủ đầu tư sẽ tuyển dụng & tăng cường thêm nhân sự.

***

2.1 VÀO CA:

– nhân viên cấp dưới vào ca tiến hành công tác chấm công tại cổng đảm bảo hoặc quầy thu ngân, không đeo khẩu trang, đội nón bảo hiểm khi vào bên trong quán. Chỉnh trang đồng phục, trang điểm nhẹ (đối với nhân viên nữ) & soi gương ít nhất 01 lần trước khi ra Quanh Vùng Khách nhằm mục đích bảo đảm đã tiến hành tốt Các điều nêu trong nội quy.

– bước vào quán liền gạt bỏ Những điều phiền muộn, bực bội, cãi vã ở phía bên ngoài. Luôn giữ trạng thái tinh thần thoải mái và dễ chịu, tươi cười khi chào tiếp đón khách.

***

2.2 sẵn sàng ĐẦU GIỜ:

1. nhân viên kiểm tra một lượt quanh khu vực mình làm việc (sàn nhà, đèn, quạt… ), báo cáo điều hành nếu phát hiện hư hại, điều phi lý.

2. Kiểm tra bàn ghế: bàn và ghế sắp xếp phải ngay ngắn, đúng vị trí, Các bàn và ghế có dấu hiệu bị hư hỏng phải báo cáo để thay thế sửa chữa.

3. Kiểm tra vật dụng: có 02 tiêu chí cần kiểm tra: số lượng đồ vật và chất lượng đồ đạc (số lượng nhằm bảo đảm đủ để Giao hàng Khách, chất lượng nhằm đảm bảo đồ vật sạch, không bị hư hỏng, sứt mẻ…) Những đồ đạc cần chuẩn bị: bộ đồ ăn, khăn xếp, hũ gia vị, khăn giấy, tăm xỉa răng, lót ly, ly trà đá, bình trà đá… & bổ sung khi thiếu.

4. Kiểm tra Các lọ gia vị: cần được sạch và lượng gia vị còn trong chai lọ phải nhiều hơn nữa 1/2 khi Giao hàng Khách.

5. Kiểm tra hàng bán trong ngày: liên hệ nhân viên pha chế và nhân viên nhà bếp để nắm được tình trạng hàng bán trong ngày, hàng nào tạm hết, hàng nào cần bán thì sẽ tư vấn cho Khách để né tồn nguyên liệu.

6. Khi đã làm xong Những việc trên, nếu trong khu vực thuộc khoanh vùng phạm vi trực của mình vẫn chưa có Khách, quản lý và điều hành sẽ điều động nhân viên giúp sức một số công việc cụ thể hoặc xem lại Menu chớp lấy nhiều hơn thế về Những phần tử đồ ăn thức uống, cách chế biến, hương vị đặc trưng… tuyệt đối chưa được tụ tập nói chuyện, đùa giỡn khi vắng Khách.

***

2.3 QUI TRÌNH Giao hàng KHÁCH:

1. Khi chưa cần được Giao hàng Khách và đã sẵn sàng chu đáo Các vụ việc ở trên, nhân viên ship hàng đứng hoặc ngồi ở trong phần do quản lý điều hành qui định. những năm này, nhân viên được quyền đọc báo & tạp chí giấy, đọc sách hoặc học bài. hoàn hảo và tuyệt vời nhất không sử dụng điện thoại thông minh để trực tuyến, facebook, nghe nhạc…

2. Khi Khách vào quán, nhân viên cấp dưới Giao hàng phải ra xuất hiện và chào câu chào bắt buộc: “Stavius xin chào ạ!”.

3. nhân viên cấp dưới Giao hàng dữ thế chủ động tiếp chuyện với Khách và trình Menu cho Khách xem. lưu ý thứ tự ưu ái phục vụ: người lớn tuổi (nam – nữ), trẻ em, nữ giới & phái nam trẻ tuổi.

4. nhân viên cấp dưới phục vụ phải chọn phương vị đứng hợp lý và phải chăng sao cho cả Khách ngồi trong bàn đều rất có thể giao tiếp trực diện với nhân viên, không được đứng sau sườn lưng Khách, không đứng xoay lưng về phía Khách.

5. trong những lúc Khách đang xem Menu, nếu Khách có vẻ như chọn lựa hoặc tâm trí lâu, nhân viên cấp dưới tận dụng thời điểm lúc đó vào lấy trà đá (nước lọc) cho Khách.

6. sau lúc ship hàng trà đá, lưu ý tới thái độ của Khách mà đoán biết Khách đã chọn món xong chưa, xin phép Khách lấy order.

7. Lắng nghe Khách & ghi order cảnh giác, nếu thiếu hiểu biết nhiều ý Khách rất cần phải hỏi lại Khách, lưu ý trong đầu hoặc trên giấy tờ order Khách nào gọi món gì để khi mang thức ăn ra Giao hàng không trở nên nhầm Khách. sau khi lấy order toàn bộ Khách trong bàn, điều quan trọng đặc biệt là phải nhắc lại một lần tiếp nữa Các món Khách đã order, kết thúc bằng câu: “Anh, Chị (hoặc Cô, Chú tùy tình trạng thực tế) vui lòng chờ ít phút ạ!”.

8. Đến quầy thu ngân thực hiện công tác làm việc ghi phiếu order: Thu ngân sẽ chuyển order cho quầy pha chế nếu là thức uống, giao hàng sẽ chuyển order cho bếp nếu là thức ăn.

+ Thức uống: nhân viên cấp dưới rất cần được sẵn sàng chuẩn bị mâm, lót ly… sẵn sàn giao hàng Khách.

+ Thức ăn: nhân viên cấp dưới cần chuẩn bị: mâm, gia vị, muỗng… nĩa, khăn giấy… sẵn sàn Ship hàng Khách.

Tầm quan sát luôn hướng vào khách hàng trong thời hạn pha chế hoặc bếp đang chế biến order.

9. Khi pha chế hoặc nhà bếp đưa thức ăn, thức uống ra, nhân viên cấp dưới giao hàng phải kiểm tra một lần trước lúc đưa đi giao hàng Khách, ưu ái theo thứ tự: cụ công cụ bà, trẻ em, Khách nữ, Khách nam. Kết thúc bằng câu: “Chúc… dùng ngon miệng ạ!”.

10. nhân viên trở lại chỗ theo qui định, hoặc chọn vị trí phù hợp, quan sát Khách một cách lịch thiệp để nắm bắt đề xuất kế đến của Khách (gọi thêm thức ăn, goi thêm nước uống, xin thêm gia vị…), quan sát nếu thấy Khách không dùng thức ăn thức uống hoặc dùng còn thừa nhiều phải lịch sự và trang nhã hỏi thăm về chất lượng thức ăn, thức uống. tiếp sau đó phải báo quản lý điều hành chớp được, giải quyết và xử lý.

11. Quan sát Những vật dụng trên bàn Khách ngồi, xin phép Khách để dọn bớt Các thứ không rất cần thiết sau lúc Khách đã dùng hết phần thức ăn, thức uống đó, rót thêm trà đá mỗi khi Khách uống còn thấp hơn 50% ly. Xin phép lau bàn nếu bàn ướt hoặc dơ.

12. Quan sát đề xuất tính tiền từ Khách, in hóa đơn tính tiền kẹp vào Holder (Tab tính tiền) & đưa cho Khách bằng cả 2 tay hoặc để Tab tính tiền trên bàn trong trường hợp Khách đang bận. Khi Khách trả tiền, nhân viên kiểm tra tiền trước mặt Khách & xác thực với Khách số chi phí thực nhận, kết thúc bằng câu: “Dạ, em (con) nhận của anh/chị (cô, chú) … (số tiền) ạ!”, nhân viên cấp dưới chú ý đổi hoàn trả Khách nếu tiền hư, cũ rách nát hoặc nghi ngờ tiền giả, đến quầy thu ngân trình số tiền & đợi thu ngân thối lại, đếm kỹ tiền thối đặt vào trong Holder cẩn trọng sau đó đưa Khách bằng 2 tay kèm thêm câu: “Dạ, anh/chị (cô, chú) vui mắt kiểm tra lại ạ!”.

13. Chào Khách ra về, mở cửa cho Khách và hẹn gặp lại Khách.

14. nhân viên cấp dưới trực ca cuối ngày phải chờ cho Khách ra về hết mới được ra về. chưa được ra về khi Khách còn ngồi trong Quán. trong thời điểm chờ đón, nhân viên rất có khả năng lợi dụng tranh thủ dọn dẹp & làm Các việc làm thuộc phân công nhiệm vụ được giao của mình.

***

2.4 CUỐI GIỜ LÀM VIỆC:

1. nhân viên cấp dưới dọn dẹp vệ sinh toàn bộ các vật dụng, dụng cụ, kiểm tra lại số lượng đối chiếu với khi vào nhận ca, tránh làm mất đi, hư hỏng đồ vật.

2. dọn dẹp vệ sinh lau chùi bàn và ghế, quét nền nhà.

3. trước lúc ra về, nhân viên cấp dưới cần kiểm tra thật kĩ một lần nữa Các dòng thiết bị điện, Quanh Vùng mặt nền nhà, đèn, máy lạnh…

4. nhân viên cuối cùng ra về phải báo đảm bảo tắt cầu dao điện, kiểm tra khóa gas…

***

III – Những chú ý KHÁC:

– Stavius không quan trọng việc nhân viên cấp dưới có nguồn gốc xuất xứ xuất phát ra sao, hoàn cảnh gia đình như thế nào. rất có thể trong GĐ, bạn được Ba Mẹ, anh chị nâng niu, chiều chuộng… là “công tử”, “tiểu thư”. Nhưng lúc tới quán trong ca làm việc, bạn được đối xử công minh, thông thường giống như những nhân viên cấp dưới khác.

– nhân viên cấp dưới phải ghi nhận rõ phương vị việc làm, vị thế & nguyên nhân mà bạn đến thao tác tại Stavius để có những cư xử đúng chuẩn mực.

– riêng với đặc điểm của mỗi ca thao tác làm việc, quản lý điều hành sẽ phân công nhiệm vụ và chỉ dẫn một cách chi tiết hơn